scorezod.com
Menu

อาหารเรียบง่าย ที่มันอร่อย!!

พอถึงเวลาพักเที่ยง หลาย ๆ คนที่ทำงานอยู่ในออฟฟิศ หรือทำงานในที่ต่างๆ ก็มักจะพากันคิดเมนูอาหารที่จะต้องเร่งรีบกันออกไปกินแล้วเข้ามาทำงานต่อ วันนี้ผู้เขียนจึงจะพาเพื่อนๆไปแนะนำเมนูอาหารรสเด็ด เรียบง่าย สั่งแล้วได้กินอย่างรวดเร็ว แต่รสชาตินั้นไม่ธรรมดา ไปดูกันเลยครับว่ามีอะไรบ้าง

ทืมงาน ARICH88 หาข้อมูลที่ทุกคนมองข้ามไป เอามาให้อ่านยามว่าง
แต่ถ้าใครยังไม่มีแหล่งทำกำไร สนใจ คลิก https://arich88.club/

ถือว่าเป็นเมนูยอดฮิตของใครหลายๆคนเลยก็ว่าได้ กับส้มตำหรือตำมะละกอสุดแซบ หอมกลิ่นปลาร้าอันเป็นเอกลักษณ์ แต่อย่าพึ่งคิดว่ามันดูธรรมดาไป เพราะว่าเจ้าส้มตำเนี่ย มีแตกแยกออกไปอีกหลายสิบเมนู แถมมีชื่อเรียกเฉพาะของแต่ละเมนูอีกด้วย เช่น ตำปูปลาร้า ตำไทย ตำมั่ว ตำซั่ว ตำป่า ฯลฯ แถมยังประยุกต์จากมะละกอไปใช้ผักผลไม้ชนิดอื่นๆมาทำได้อีก เช่น แตงกวา กระท้อน ผลไม้รวม ฯลฯ มีจุดเด่นที่ถือว่าเป็นเมนูที่มีความหลากหลายเป็นอย่างมาก

เมนูสิ้นคิด คือฉายาของเจ้าผัดกะเพรา ด้วยความที่คิดอะไรไม่ออก คนสั่งก็มักจะสั่งเมนูนี้กับแม่ค้าในทันที และเมนูอาหารชนิดนี้ก็มีความหลากหลายไม่แพ้ ส้มตำ เลยทีเดียว โดยสามารถสั่งได้เลยว่า จะเอาเนื้อและวัตถุดิบแบบไหน ขอแค่มีกะเพราเป็นส่วนประกอบ มันก็ยังจะได้ชื่อว่าผัดกะเพรา!! จุดเด่นของจานนี้กลิ่นกะเพราที่จัดจ้าน เวลาผัดควันลอยมานี่จามกันเป็นแถว แต่ยกให้มันเป็นเมนูที่โคตรอร่อย!

เส้นเล็ก น้ำตก ไม่งอก ไม่เอาอะไร อยากได้เส้นแบบไหน หรือจะกินแบบแห้ง น้ำใสๆ หรือเติมเลือดลงไปกลายเป็นน้ำตก สั่งไปได้เลย เมนูที่เรียกได้ว่าเห็นและลิ้มลองมาตั้งแต่เด็กเข้าโรงเรียนยันโตเข้าทำงาน ด้วยความที่ในเวลาเร่งรีบ ก๋วยเตี๋ยวถือเป็นเมนูที่คนขายทำและมาเสริฟได้ค่อนข้างไว บวกกับว่าหากเบื่อเมนูที่มีข้าวแล้วอยากเปลี่ยนไปกินอะไรอย่างอื่น ก๋วยเตี๋ยวน่าจะเป็นตัวเลือกแรกๆที่คนจะเลือกกิน จุดเด่นคือน้ำซุปที่หอมเครื่องยาจีน อร่อยไม่อร่อยของก๋วยเตี๋ยวมันอยู่ที่น้ำซุปเนี่ยแหละ!

ใครที่ไม่อยากสิ้นคิดแบบคนสั่งผัดกะเพรา มาดูเมนูนี้กัน ข้าวราดแกง คุณสามารถใช้จินตนาการของคุณได้เต็มที่ในการประยุกต์เมนูอาหารบนจานของคุณ ว่าต้องการราดแกงลงไปกี่อย่าง แม่ค้าไม่ห้ามคุณแน่นอน ด้วยเมนูที่มีให้เลือกหลากหลายที่อยู่ในหม้อหรือบนถาดโชว์ไว้ให้เราได้เลือก ตั้งแต่ ต้ม ยำ แกง ผัด ทอด น้ำพริก เรียกได้ว่ายกเอาเมนูอาหารทุกชนิดมาให้ได้เลือก จุดเด่นของเมนูนี้คือ ความหลากหลายบนจาน ที่จะช่วยให้เราได้กินอาหารหลายอย่างในจานเดียว เหมาะสำหรับคนหลายใจ เอ๊ย! คนที่ชอบกินหลายอย่างในเวลาเร่งรีบ


ข้าวหุงน้ำมันไก่หอมๆโปะด้วยเนื้อไก่ต้มหรือทอดตามแต่จะสั่ง เคียงด้วยแตงกวา โรยผักชีข้างบน เวลากินก็ราดน้ำจิ้มลงไป แถมด้วยน้ำซุปหอม ๆ จากถ้วยเล็ก ๆ ที่วางเคียงมาด้วยกัน เป็นอะไรที่ฟินแบบบอกไม่ถูก น้ำจิ้มที่ได้กลิ่นขิงแตะจมูก ทำให้ช่วยให้เรียกน้ำย่อยยิ่งขึ้นไปอีก เมนูนี้ประยุกต์ไม่ได้นะเออ ไม่ใช่ไปสั่งข้าวมันไก่ใส่หมูแบบนี้แม่ค้าด่าเอานะ จุดเด่น อยู่ที่เนื้อไก่แน่นๆและน้ำจิ้มรสเด็ด พิเศษสุดคือน้ำซุปที่ช่วยให้เรากินข้าวมันไก่ได้อย่างคล่องคอ

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเมนูที่ขายดีมาก สังเกตุจากที่ดูตามข่าว มักจะมีคนไปเข้าคิวต่อแถวซื้อข้าวหมูทอดอยู่เสมอ ด้วยความที่เป็นเมนูง่ายๆ แถมอร่อยอีกต่างหาก ข้าวเหนียวที่นึ่งร้อน ๆ กินกับหมูทอดจากกระทะใหม่ ๆ นี่เข้ากันมาก น้ำจิ้มแจ่วรสเด็ดเอามาจิ้มกับข้าวเหนียวก็แสนวิเศษ เมนูนี้ผู้เขียนซื้อมากินกี่ห่อก็ไม่เคยเหลือ จุดเด่น อยู่ที่หมูทอดที่ต้องทอดร้อนๆ ข้าวเหนียวก็ต้องร้อน ไม่งั้นจะไม่อร่อยนะเออ

โพสต์โดย : minnie minnie เมื่อ 28 พ.ย. 2566 16:00:01 น. อ่าน 41 ตอบ 0

facebook