scorezod.com
Menu

5 วิธีเด็ดเปลี่ยนนิสัยขี้หงุดหงิด


1.นอนหลับให้เพียงพอ ถ้ายิ่งนอนไม่เพียงพอติดต่อกัน เป็นเวลานาน ก็จะยิ่งทำให้หงุดหงิดมากขึ้นกว่าเดิม จะเปลี่ยนนิสัยให้คุณกลายเป็นคนขี้หงุดหงิดได้มาก ดังนั้นถ้าไม่อยากเป็นคนขี้หงุดหงิด แค่เพียงนอนหลับไปให้เพียงพออย่างน้อย 8 ชั่วโมงต่อวัน และติดต่อกันด้วย ซึ่งการหลับ ๆ ตื่น ๆ ตลอดคืนก็ทำให้คุณนอนไม่เต็มอิ่มและหงุดหงิดได้เช่นกัน

2.ผ่อนคลายลงลดความเครียด ส่วนใหญ่แล้วก็มักจะเกิดจากปัญหาต่าง ๆ ที่เข้ามาทับถม แทนที่คุณจะไปเคร่งเครียดกับมันจนหัวระเบิด คุณก็แค่ทำใจให้เย็นลองแล้วหันกลับไปมองปัญหา มีอะไรบ้าง และปัญหาใดที่คุณสามารถแก้ไขได้ ปัญหาใดที่คุณต้องยอมรับและร้องขอความช่วยเหลือจากผู้อื่นบ้าง อย่าโทษตัวเองในสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ให้บอกกับตัวเองว่าคุณได้ทำในสิ่งที่คุณสามารถทำได้แล้ว เมื่อคุณสามารถใจเย็นลงได้ อาการหงุดหงิดของคุณก็จะลดลงตามไปด้วย

3.ดูแลภาพลักษณ์ให้ดีกว่าเดิม ดูแลตัวเองให้ดูดี ไม่โทรมจนเกินไป โดยการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์และออกกำลังกายให้มากขึ้น ก็จะมีอารมณ์ที่ดีขึ้น นอกจากนี้การเปลี่ยนแปลงบุคลิกและภาพลักษณ์ตัวเองก็สามารถช่วยทำให้คุณรู้สึกดีกับตัวเองได้อีกด้วย และเมื่อคุณชอบตัวเองมากขึ้น นิสัยขี้หงุดหงิด ก็จะหายไปอย่างแน่นอน

4.ทำในสิ่งที่รักหรือชอบหากเรามีความสุข ได้ทำในสิ่งที่เรารักหรือชอบ จิตใต้สำนึกของคุณก็ต้องการแสดงออกให้ผู้อื่นรับรู้เช่นกันว่าคุณมีความสุข ดังนั้นแทนที่จะปล่อยให้ตัวเองมีความทุกข์แล้วแสดงออกไปโดยไม่ได้ตั้งใจ ก็ควรหาอะไรที่ทำแล้วมีความสุขดีกว่า เวลาที่อยู่กับคนอื่น ๆ คุณจะได้รู้สึกยิ้มแย้ม สดใสตลอดเวลา

5.พูดหรือระบายออกมา ลองหันไปหาเพื่อนสักคนที่แคร์และห่วงใยคุณ ผลัดกันระบายถึงปัญหาที่พบเจอ ก็จะทำให้คุณรู้สึกสบายใจมากขึ้น แต่ถ้าหากปัญหาเหล่านั้นเป็นเรื่องที่คุณไม่สามารถบอกกับเพื่อนของคุณได้ ในปัจจุบันก็มีนักจิตบำบัดมากมายที่พร้อมจะช่วยรับฟังปัญหาของคุณ และเมื่อคุณได้ระบายออกมาจนสบายใจแล้ว ก็จะช่วยทำให้อารมณ์ที่ขุ่นมัวในใจของคุณดีขึ้น นิสัยขี้หงุดหงิดของคุณก็จะหมดไปเอง

โพสต์โดย : minnie minnie เมื่อ 3 ม.ค. 2567 15:51:00 น. อ่าน 40 ตอบ 0

facebook