scorezod.com
Menu

10 สถานที่เที่ยวเชียงราย

 10 สถานที่เที่ยวเชียงราย
   ขึ้นไปเที่ยวเหนือสุดแดนสยามกันที่ เชียงราย เที่ยวเมืองรอง จังหวัดที่มีความโดดเด่นในเรื่องของธรรมชาติ และอากาศดีมากๆ ค่ะ ใครที่กำลังหา ที่เที่ยวหน้าหนาว ไปชิลในหนาวนี้อยู่แล้วล่ะก็ ตามเราไปเช็คอิน 10ที่เที่ยวเชียงรายเที่ยวหน้าหนาว ที่ไหนดี ลางานหนีนายไปเที่ยวกัน รับรองว่าทริปนี้ม่วนใจ๋แน่นอน
1. วัดร่องขุ่น
       วัดร่องขุ่น คือจุดหมายแรกที่ไม่ควรพลาด เพราะเป็นวัดที่มีความงดงามอลังการที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย ออกแบบก่อสร้างโดยอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ซึ่งได้สร้างงานพุทธศิลป์นี้เพื่อถวายเป็นงานศิลปะแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ
2. สวนแม่ฟ้าหลวง 
 สวนแม่ฟ้าหลวง ตั้งอยู่ด้านหน้า พระตำหนักดอยตุง ที่นี่เป็นอีกจุดถ่ายรูปสวยๆ ในเชียงราย เต็มไปด้วย สวนดอกไม้เมืองหนาว ที่พร้อมใจกันเบ่งบานอวดความสวยงาม เช่น กุหลาบ พิทูเนีย และบีโกเนีย อีกทั้งยังมีไม้มงคล ไม้ยืนต้น และซุ้มไม้เลื้อย ซึ่งปลูกไว้อีกหลายชนิดเลยค่ะ 
3. พระธาตุดอยตุง
เที่ยวจังหวัดเชียงราย ต้องห้ามพลาดการแวะไปสักการะ พระธาตุดอยตุง ซึ่งมีความเก่าแก่สวยงาม ตั้งอยู่บนยอดเขาใน วัดพระธาตุดอยตุง ที่สามารถมองเห็นวิวเมืองเชียงรายได้อย่างเต็มตาค่ะ พระธาตุดอยตุง มีลักษณะเป็นเจดีย์สีทองอร่าม 2 องค์คู่กันงดงาม
 4. พระตำหนักดอยตุง
         พระตำหนักดอยตุง หรือ พระตำหนักสมเด็จย่า เป็นตำหนักปลูกสร้างบนเนินเขารายล้อมด้วยต้นไม้นานาพันธุ์ เกิดขึ้นโดยพระราชดำริของ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ที่ได้พระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์สร้างขึ้น เพื่อเป็นที่จะได้ทรงแปรพระราชฐานมาทรงงานที่นี่
5. สิงห์ปาร์ค เชียงราย
  สิงห์ปาร์ค เชียงราย คือหนึ่งในแลนด์มาร์ที่ต้องแวะเช็คอินถ่ายรูป โดยเฉพาะกับสิงห์ตัวยักษ์สีเหลืองทองด้านหน้าทางเข้า ภายในไร่มีกิจกรรมน่าสนใจมากมาย ทั้งการนั่งรถรางชมไร่ ซึ่งมีพื้นที่กว่า 8,000 ไร่ ปลูกพืชผัก ผลไม้ไว้หลายชนิดเลยทีเดียว
6. ไร่ชาฉุยฟง
  ชมไร่ชาสีเขียวที่ปลูกลดหลั่นเป็นขั้นบันได รายล้อมด้วยภูเขาสูงของจังหวัดเชียงราย ที่ ไร่ชาฉุยฟง แหล่งปลูกชาชั้นดีของ บริษัท ฉุยฟงที จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตใบชารายใหญ่ที่สุดในจังหวัดเชียงรายมากว่า 40 ปีค่ะ 
7. พิพิธภัณฑ์ บ้านดำ
     สำหรับกลุ่มผู้ชื่นชอบชมงานศิลปะแล้ว เมื่อได้มาถึงเชียงรายต้องไม่พลาดมาเยือน บ้านดำ หรือ พิพิธภัณฑ์บ้านดำ ของ อาจารย์ถวัลย์ ดัชนี ศิลปินแห่งชาติผู้สร้างสรรค์ผลงานศิลปะอันทรงคุณค่า
8. วัดพระแก้ว เชียงราย
 วัดพระแก้ว คือหนึ่งในวัดสำคัญของจังหวัดเชียงราย เพราะเป็นสถานที่ค้นพบพระแก้วมรกต โดยในสมัยพระเจ้าสามฝั่งแกน ได้เกิดฟ้าผ่าเจดีย์ร้างองค์หนึ่งจนพังทลายลงมา และพบว่ามีพระพุทธรูปลงรักปิดทองตกลงมา เมื่อรักกระเทาะออกจึงเห็นเป็นแก้วสีเขียวทั้งองค์
9. ตลาดแม่สาย
  นอกจากถ่ายรูปกับป้ายเหนือสุดแดนสยามที่อำเภอแม่สาย แล้ว ที่ต้องแวะเลยก็คือ ตลาดแม่สาย แหล่งช้อปปิ้งสินค้าพื้นเมืองและสินค้าราคาถูก เช่น สบู่สมุนไพร เครื่องทองเหลือง ขนมขบเคี้ยว เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า และของใช้ทั่วไป สายช้อปเพลินมากแน่นอน
10. สามเหลี่ยมทองคำ
 สามเหลี่ยมทองคำ คือพื้นที่รอยต่อระหว่าง 3 ประเทศ คือไทย ลาว และเมียนมา มีลักษณะเป็นพื้นที่สามเหลี่ยมมาบรรจบกันโดยมีแม่น้ำโขงตัดผ่านชายแดนไทยและลาว เป็นจุดสำคัญทางเศรษฐกิจและเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ
      

                       อยากมีเงินช๊อปปิ้ง @LINE @sands

โพสต์โดย : Kingdom Kingdom เมื่อ 23 ม.ค. 2567 07:39:57 น. อ่าน 25 ตอบ 0

facebook