scorezod.com
Menu

ถึงเวลา ลิเวอร์พูล กลับมาคว้าแชมป์หรือยัง?เปิด9สถิติสุดยอดพาหงส์บินสูง

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยังคงนำทัพ "หงส์แดง" อยู่ในเส้นทางที่ดีกับการลุ้นคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023/24 หลังเกมลีกนัดล่าสุดทำผลงานยอดเยี่ยมบุกไปถล่ม บอร์นมัธ ขาดลอย 4-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 มกราคม ที่ผ่านมา

ลิเวอร์พูล ยังนำเป็นจ่าฝูงหลังเล่นไปแล้ว 21 นัด มี 48 คะแนน ทิ้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 5 แต้ม แต่ "เรือใบสีฟ้า" ลงเล่นน้อยกว่า 1 นัด ขณะที่ อาร์เซน่อล และ แอสตัน วิลล่า รั้งอันดับ 3 และ 4 ตามลำดับ มี 43 คะแนนเช่นกัน  ในฤดูกาลนี้ คล็อปป์ พา "หงส์แดง" ทำสถิติที่สุดยอดไว้ให้เห็นหลายด้านยกตัวอย่าง 9 สิ่งนี้

– ลิเวอร์พูล ได้คะแนนกลับมาจากการตกเป็นรองไปก่อนถึง 19 แต้ม โดยในลีกใหญ่ยุโรปมีแค่ จีโรน่า เท่านั้นที่ทำได้มากกว่าพวกเขา (22) – ลิเวอร์พูล เก็บได้เฉลี่ย 2.28 คะแนนต่อเกม และถ้าทำได้แบบนี้ต่อไปจะจบซีซั่นที่ 87 คะแนน นั่นจะเป็นคะแนนรวมมากสุดตลอดซีซั่นอันดับ 4 ของ คล็อปป์   

– ลิเวอร์พูล มีค่าความเป็นไปได้ที่โอกาสการยิงแต่ละครั้งจะเป็นประตูรวมกันใน พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้สูงถึง 45.7 โดยในลีกใหญ่ยุโรปเป็นรองแค่ บาเยิร์น มิวนิค และ บาร์เซโลน่า เท่านั้น  
– ลูกทีมของ คล็อปป์ ได้โอกาสยิงรวมในลีกไปแล้ว 388 ครั้ง มากสุดในบรรดา 5 ลีกใหญ่ยุโรป โดย บาเยิร์น ตามมาเป็นอันดับสองที่ 343 ครั้ง 

– ลิเวอร์พูล เอาชนะเข้าสกัดในพื้นที่สุดท้ายของเกมรุกได้มากถึง 61 ครั้ง โดยสถิตินี้ในลีกใหญ่ยุโรปมีแค่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ที่ทำได้มากกว่า

– ลิเวอร์พูล แย่งบอลกลับคืนมาได้รวม 1,172 ครั้ง โดยในลีกใหญ่ยุโรปเป็นรองแค่ แอธ.บิลเบา ทีมเดียวเท่านั้นในจุดนี้ 

– ลิเวอร์พูล ยังไม่เคยแพ้เวลาเป็นฝ่ายนำคู่แข่งไปก่อนใน พรีเมียร์ลีก และหลุดไปเสมอแค่ 2 เกมเท่านั้น 

– ลูกทีมของ คล็อปป์ ทำประตูในช่วงทดเวลาบาดเจ็บได้ 7 ลูกซึ่งมากสุดในยุโรปเท่ากับ อาร์เซน่อล

– ลิเวอร์พูล ไม่แพ้ใน 14 เกมลีกหลังสุด โดยลีกใหญ่ยุโรปมีแค่ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น (18) และ ยูเวนตุส (16) เท่านั้นที่ทำได้นานกว่า

โพสต์โดย : joke joke เมื่อ 24 ม.ค. 2567 18:41:42 น. อ่าน 28 ตอบ 0

facebook